Thành công thực sự của một đời người là có Trí cao – Tâm sáng – Thân tài

Rèn luyện Thân - Tâm - Trí để đạt được thành công của đời người

0
19432
Tam than tri 7 (1)
Để có được sức mạnh thực sự, mỗi người đều phải là một “thể thống nhất” của Tâm - Thân - Trí

Khi trí đạt đến mức thấu hiểu được gọi là “Trí tuệ”, khi thân đạt đến mức điêu luyện được gọi là “Thân tuệ” và khi tâm đạt đến mức đam mê, được gọi là “Tâm tuệ”. Khi cùng một thời điểm cả ba cùng đạt được cảnh giới đó, con người trở nên Minh Huệ. Đó là khi tam tài nhất thể, tam tuệ đồng tâm, chúng ta tạo ra được kết quả xuất sắc vượt trội nhất, tạo ra giá trị tuyệt hảo nhất cho cuộc đời.

Mỗi người đều có “tam nguyên” Tâm – Thân – Trí  

Trong mỗi con người chúng ta đều có “tam nguyên” Tâm – Thân – Trí. Theo nhà nghiên cứu, chuyên gia tâm lý Spiderwoman. chúng ta ai cũng từng nghe qua về thân – tâm – trí qua các câu nói, bài viết, diễn giả, hình ảnh và phim truyện. Đây là 3 yếu tố giúp cuộc sống chúng ta trở nên ý nghĩa và ai cũng muốn hội tụ đầy đủ 3 yếu tố này. Thế nhưng, để học được cách cân bằng là điều không hề dễ dàng.

Có người chỉ quan tâm tới học hành, công việc. Có người chỉ cần một cuộc sống an yên, nhẹ nhàng, thư thái, tĩnh tâm. Có người lại đề cao tiêu chuẩn phải có cuộc sống đầy đủ, giàu có về vật chất, hoặc nắm giữ quyền lực nào đó. Người khác lại chỉ cần mong một thân thể khỏe mạnh, bình an. Mỗi người là mỗi cá thể với những mục tiêu khác nhau. Nhưng tin rằng, đa số chúng ta đều mong muốn vươn tới một cái đích nào đó, một sự thành công nhất định nào đó.

Dù bạn đang hướng đến điều gì cũng đều có nghĩa bạn đang muốn tìm đến những giá trị đích thực để tạo lập nên những công trình hiện hữu hoặc các công trình đồ sộ trong tâm thức vô hình.

Để có được sức mạnh thực sự, mỗi người đều phải là một “thể thống nhất” của Tâm – Thân – Trí

Điểm chung lớn nhất là mọi việc đều chỉ thành khi bạn có đầy đủ các yếu tố về sức mạnh nguồn lực.

Và để có được sức mạnh thực sự, mỗi người đều phải là một “thể thống nhất” của Tâm – Thân – Trí. Hội tụ đủ 3 yếu tố này mới có thể có nguồn lực bền vững theo thời gian.

Tâm là niềm yêu thích, sung sướng và đam mê trong công việc của một người. Tâm cũng là những suy nghĩ tích cực, tươi tắn, hài hòa và cân bằng với từng hoàn cảnh xung quanh, cư xử chuẩn mực để người đối diện có niềm tin và hưng phấn.

Thân là thể hiện sức khỏe, thói quen sống lành mạnh, chế độ ăn uống ngủ nghỉ điều độ, khoa học và có kế hoạch rèn luyện sức khỏe, vận động tập luyện thường xuyên.

Trí là mức độ nhận biết, thấu hiểu của con người trước một công việc hay sự kiện đang diễn ra. Trí lực nếu ngày càng chỉ chu, thông thái hơn, sẽ giúp cho bản thân và người thân, đồng nghiệp, họ hàng, láng giềng cũng như cộng đồng đang sinh hoạt được phát triển một cách nhân văn nhất.

Tâm – Thân – Trí là 3 yếu tố hình thành nên cuộc sống của chúng ta. Thiếu đi 1 trong 3 yếu tố đó đều khiến cuộc sống sinh ra khổ đau, phiền muộn. Nếu Thân thiếu Tâm – Trí là hoang dã. Tâm thiếu Thân – trí là tha ma. Với muôn người, Tâm nghĩ một đằng nhưng Thân – Trí lại làm một nẻo. Thân khi thiếu khuôn phép thì chẳng coi Tâm – Trí ra gì. Trí chưa đủ trưởng thành thì hay thỏa hiệp hoặc bỏ mặc Thân đi trái ý, xui khiến Tâm đi lệch lạc. Bởi thế, nếu không rèn luyện đủ 3 yếu tố trên sẽ dẫn đến va vấp, thất bại trên đường đời, cuộc sống không được cân bằng, luôn trong tình trạng căng thẳng.

Những người thành công đã rèn luyện Tâm – Thân – Trí như thế nào?

  • Tỷ phú – nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett

Ông từng bật mí một nguyên tắc đột phá trong phong cách sống của ông, đó là “ăn như một đứa trẻ 6 tuổi”. Ở tuổi 85, ông vẫn thích ăn hamburger, thịt nướng, bánh khoai tây rán và kem. Ông luôn dành cho mình sự hưng phấn trong ăn uống và ít khi ép buộc bản thân phải ăn thế này ăn thế kia, Dù công việc bận rộn, Warren Buffett không bao giờ quên tập luyện thể dục, thể thao. Ông luôn cố gắng tìm thời gian để tập thể dục nhằm đảm bảo một lối sống lành mạnh cũng như phần nào chống lại những tác hại từ thói quen ăn uống nhiều đồ ăn sẵn của mình.

Tam than tri 2
Tỷ phú Warren Buffett đọc 500 trang sách mỗi ngày để tiếp nhận kiến thức

Để đầu óc luôn được thư thái giữa bộn bề công việc căng thẳng, Buffett dành phần nhiều thời gian rảnh rỗi để chơi các trò chơi, đặc biệt là trò chơi rèn luyện trí óc, nhằm giúp ông đưa ra được những lựa chọn đầu tư chính xác hơn. Thực tế, Buffett thích chơi đánh bài Brigde đến mức ông sẵn sàng trả tiền để được ngồi chơi cùng với những người già về hưu bên lề một trung tâm thương mại nhỏ tại Ohama. Theo ông, đây có lẽ là trò chơi luyện trí óc tốt nhất hiện nay. Bài Brigde thiên về việc cân nhắc tỷ lệ lãi/lỗ khiến bạn phải luôn tính đến mọi trường hợp có thể xảy ra.

Ngoài chơi bài, ông còn rất thích chơi đàn ukulele, thậm chí còn có nhiều bài hát do tự mình sáng tác. Đây chính là thói quen giúp tâm hồn nhà đầu tư luôn lạc quan, vui vẻ.

Và dù đã giàu có bậc nhất hành tinh nhưng Warren Buffett vẫn không ngừng nâng cao trí tuệ của mình bằng cách đọc sách. Trong những ngày đầu tiên khởi nghiệp, ông đọc 600 – 1000 trang sách mỗi ngày. Cho tới bây giờ, ông vẫn dành ra 80% thời gian trong ngày cho thói quen đọc sách. Với Buffett, đọc 500 trang sách mỗi ngày là cách tiếp nhận kiến thức. Nó cứ tăng dần lên như một thứ lãi suất kép. Lời khuyên của Buffet dành cho mọi người:

Dù cho bạn ở giai đoạn nào của cuộc đời, không ngừng học hỏi và bạn sẽ thành công.

  • Tỷ phú Richard Branson

Ông cũng là một tấm gương tuyệt hảo về một con người thành công nhờ rèn luyện Tâm – Thân – Trí. Branson không thích ngồi một chỗ xem TV, ông luôn muốn tự mình làm điều gì đó bằng cách lên danh sách những  chi tiết công việc cần thực hiện.

Tam than tri 3
Với Branson, tập thể dục là chìa khóa dẫn đến thành công

Branson chia sẻ, mỗi ngày ông tập một giờ tạ và kéo giãn cơ với huấn luyện viên thể dục của mình tên Ronny.  Ông sẽ thay đổi các bài tập dành cho các nhóm cơ khác nhau mỗi ngày để khiến cả cơ thể đều khỏe mạnh. Ông cho biết:

Đó là chìa khóa cho tất cả mọi người đang tập thể dục. Tất cả chúng ta đều biết cảm giác về thành quả mà chúng ta đạt được khi tập thể dục trong thời gian nhất định và tôi không bao giờ muốn ngừng cảm giác tuyệt vời đó.

Người nổi tiếng này có yêu thích các hoạt động ngoài trời như thả diều, đánh tennis, trượt tuyết, đi xe đạp, đi bộ đường dài và đi thuyền kayak gần 125 dặm trên khắp châu Âu. Và ông cho biết tập thể dục là chìa khóa dẫn đến thành công.

Tỷ phú Branson còn có thói quen đặc biệt là tránh xa điện thoại. Nếu bạn cứ nhìn chằm chằm vào điện thoại của mình thì bạn sẽ bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời. Chúng ta cần nhớ rằng chúng ta làm chủ công nghệ, không phải công nghệ làm chủ chúng ta” – ông chia sẻ.

Richard Branson rất chú trọng tinh thần của bản thân trong cuộc sống đầy áp lực. Ông cho rằng mỗi người chỉ sống một lần trong đời, vì thế, hãy làm những việc mình yêu thích.  Như vậy, cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ hơn rất nhiều. Đừng cố dành thời gian và công sức làm việc gì đó chỉ để kiếm tiền.

  • Tỷ Phú Bill Gates

Ông cũng là một tấm gương đáng học hỏi khi ông không chỉ giàu có mà còn có cuộc sống hài hòa, như trong mơ của bao người. Mỗi năm ông đọc tới 50 cuốn sách và đây chính là một trong bí quyết giúp ông không ngừng cải thiện bản thân, trau dồi tri thức và không ngừng thành công. Mỗi ngày, ngay sau khi thức dậy, ông dành một tiếng đồng hồ để tập thể dục, nhằm giữ tinh thần tích cực, lạc quan và cơ thể dẻo dai, tràn đầy sức sống. Và dù bận việc đến mấy, vị tỷ phú này cũng không quên dành thời gian cho bạn đời của mình. Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates cũng có một quỹ từ thiện của riêng mình, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế từ năm 2000. Chính những việc làm này giúp cuộc sống của Bill Gates bớt căng thẳng và hài hòa hơn.

Tam than tri 4
Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm để trau dồi tri thức

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, việc thường xuyên hẹn hò vui chơi với bạn bè hoặc người thân cực kỳ có lợi trong việc duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, đặc biệt là với những người có lịch làm việc dày đặc. Mark Zuckerberg cũng hiểu được điều này và vẫn cố gắng dành thời gian cho gia đình và bạn bè ngay cả khi bận tối tăm mặt mũi trong hàng tá dự án phát triển kinh doanh. Anh dành ít nhất một buổi tối trong tuần cho vợ của mình để hai người luôn cảm thấy cuộc sống thật thú vị và đầy niềm vui chứ không chỉ có công việc và những áp lực.

  • Ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg

Ông chủ Facebook còn là người rất đề cao việc vận động. Chia sẻ với tờ Business Insider, Mark Zuckerberg cho rằng không có ai là quá bận đến nỗi không có thời gian tập thể dục. Bởi vậy, Mark dành ít nhất 3 lần một tuần để vận động, chạy bộ nhằm duy trì năng lượng dồi dào và làm việc hiệu quả hơn.

Tam than tri 5
Mark Zuckerberg cố gắng dành thời gian cho gia đình và bạn bè ngay cả khi bận tối tăm mặt mũi

Bạn thấy đấy, muốn có một kết quả thành công, thậm chí là xuất sắc vượt trội, bạn không thể dùng những cái bản năng vốn có. Đó là cả quá trình rèn luyện đầy đủ 3 yếu tố Tâm – Thân – Trí. Thiếu 1 trong 3 yếu tố, sự thành công của bạn chắc chắn sẽ không bền bỉ. Hãy vạch ra một kế hoạch những việc cần làm ngay hôm nay để tiến gần hơn đến thành công bạn nhé!

Rèn luyện Trí cao – Tâm sáng – Thân tài với combo 3 cuốn sách:

  • Quẳng gánh lo và vui sống: cho tâm luôn sáng, đời luôn an
  • Khơi nguồn trực giác: giúp tư duy, trí nhớ
  • Cơ thể 4 giờ: 1 sức khỏe tuyệt vời nhất

Có gì trong 3 cuốn sách tuyệt vời này? CLICK VÀO ẢNH ĐỂ XEM NGAY TẠI ĐÂY!!!

Combo tri tam than
Trú – Tâm – Thân: Giá trị cốt lõi để cân bằng cuộc sống

XEM THÊM:

►►► Thành công thực sự của một đời người là có Trí cao – Tâm sáng – Thân tài

►►► “Quẳng gánh lo đi và vui sống “ một trong những sách dạy kỹ năng hay nhất

►►► Khơi nguồn trực giác: Bí quyết vận dụng trực giác trong công việc

►►► Cơ thể 4 giờ:  Bí quyết cân đối, khỏe mạnh và đời sống tình dục thăng hoa

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here