Top 5 cuốn sách truyền cảm hứng lãnh đạo hay nhất mọi thời đại

Top 5 cuốn sách truyền cảm hứng lãnh đạo hay nhất mọi thời đại

0
2152
Bộ sách lãnh đạo được ưa chuộng
Bộ sách lãnh đạo được ưa chuộng

Trong bối cảnh toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, giữa các quốc gia không còn các rào cản ngăn cách. Toàn thế giới đang dần hình thành một thị trường duy nhất. Nhưng cũng chính trong bối cảnh đầy thuận lợi ấy, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn đều trở nên gay gắt hơn. Vòng tròn cạnh tranh đang tác động đến mọi khu vực, mọi doanh nghiệp bất kể quy mô của doanh nghiệp đó ra sao. Đứng trước những thách thức và thời cơ như vậy, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải có những kỹ năng nhất định để điều hành tổ chức đạt được mục tiêu và vươn ra biển lớn, ngày càng lớn mạnh để cạnh tranh với các công ty khác.

Dù đã là người đứng trên vạn người, lãnh đạo cũng cần phải học hỏi không ngừng, trau dồi bản thân để nâng cao tri thức, phát triển kỹ năng lãnh đạo.

Top sách hay về lãnh đạo giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo TÂM – TẦM – TÀI, rèn luyện các kỹ năng cần thiết, biết cách dẫn dắt đội nhóm, truyền cảm hứng và tổ chức công việc hiệu quả. Dù bạn đang là trưởng nhóm, hay đã là lãnh đạo lâu năm thì cũng nên đọc để cập nhật những kiến thức quản trị, lãnh đạo mới nhất, tìm được những phương pháp quản trị phù hợp với đội nhóm và tổ chức của mình. 

  • Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa – The book of leadership

Khi bạn nhận ra được tự lãnh đạo bản thân, đội nhóm hay tổ chức sẽ mang lại cho bạn những giá trị quan trọng như thế nào, bạn có muốn thay đổi những thói quen hàng ngày của mình hay không? Một cuốn sách mà tôi muốn bạn biết đến chính là “Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa”.

Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa - The book of leadership
Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa – The book of leadership

Cuốn sách này dành cho những con người giàu khát vọng, mong muốn tạo ra sự khác biệt to lớn trong thế giới tuyệt vời mà chúng ta đang sống – những người muốn truyền cảm hứng và giúp đỡ mọi người xung quanh. Cho những người muốn sống một cuộc sống đam mê và đạt được những kết quả lớn lao trên chặng đường đi. Cho những người muốn tách khỏi đám đông và vươn đến đỉnh cao cuộc chơi. Cho những người đã chán ngấy những vị lãnh đạo yếu kém, chuyên quyền, vị kỉ hay đơn giản những lãnh đạo tầm thường, và thay vào đó những người muốn nâng cao tiêu chuẩn và nâng tầm bản thân.  

⇒ Xem review chi tiết hơn về cuốn sách: Tại đây

  • 100 phương pháp truyền động lực cho đội nhóm chiến thắng

Kể cả bạn có là doanh nhân, giám đốc tập đoàn lớn, hay đơn thuần chỉ là người quản lý, một nhân viên bán hàng, thì bạn vẫn luôn cần động lực. Đó là điều không phải bàn cãi. Động lực là những gì đưa bạn tiến tới, giúp bạn duy trì, điều khiển hành vi ứng xử của mình trước các yếu tố trong và ngoài. Có những loại động lực như bàn đạp giúp bạn tiến tới và thành công, nhưng cũng có khi, động lực khiến bạn làm việc trở nên kém hiệu quả. 

Có nên đọc 100 phương pháp thúc đẩy con người online
Có nên đọc 100 phương pháp thúc đẩy con người online

Review bộ sách lãnh đạo được ưa chuộng sẽ thật thiếu sót nếu thiếu cuốn sách này.

Cuốn sách 100 phương pháp truyền động lực cho đội nhóm chiến thắng sẽ khám phá những phương pháp tuyệt vời để giúp bạn tiếp thêm động lực vào những sớm mai hay sau những khó khăn trong cuộc sống mà bạn gặp phải. 

⇒ Xem review chi tiết hơn về cuốn sách: Tại đây

  • 51 chìa khóa vàng để trở thành nhà lãnh đạo truyền cảm hứng

Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi bạn phải có kỹ năng quản trị khéo léo, tinh tế và biết làm chủ ngôn từ để truyền cảm hứng cho người khác. Một vài chìa khóa, bí quyết được nhắc đến như:

– Người lãnh đạo luôn phải mài giũa chính mình

– Người chỉ có sức hút mạnh mẽ chưa hẳn đã là người lãnh đạo

– Người lãnh đạo sẽ không nói quá nhiều

– Người lãnh đạo nói về mơ ước bằng những ngôn từ giản đơn

– Người lãnh đạo có thể nỗ lực để cùng mơ ước với người khác

– Người lãnh đạo không cần phải ăn nói giỏi cũng được và sẽ biết nói lời cảm ơn

– Người lãnh đạo cần cho mọi người ước mơ và thấu hiểu ước mơ đó, sau đó dẫn dắt họ tới ước mơ đó….

⇒ Xem review chi tiết hơn về cuốn sách: Tại đây

  • Đội nhóm bất khả chiến bại

Nhờ biết rõ cách để người khác có trách nhiệm mà một nhãn hiệu kính mắt nổi tiếng quốc gia đã tăng doanh thu từ 147% lên 314% trong vòng một năm; một nhà máy sản xuất thiết bị thể dục tăng doanh thu và lợi nhuận lên 13% và 66% trong vòng hai tháng; hoặc một nhà máy sản xuất đồ dùng cho thú cưng giảm được 75% tai nạn và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm mới ra thị trường. Những người có trách nhiệm sẽ tạo nên thành quả. Văn hóa trách nhiệm sản sinh ra thành quả. Hướng tiếp cận tích cực, đúng nguyên tắc trong việc khiến người khác có trách nhiệm đảm bảo sẽ mang đến trái ngọt.

Sau khi đọc hơn 400 trang “Đội nhóm bất khả chiến bại – Thành công từ kỷ luật đến trách nhiệm”, bạn sẽ biết phương pháp làm thế nào để người khác có trách nhiệm hoàn thành những kỳ vọng được trao cho họ theo hướng tích cực, đúng nguyên tắc và đem lại kết quả thực sự. Bạn sẽ không bao giờ còn phải lo về việc bạn khiến người khác giữ trách nhiệm lại tạo ra phản ứng ngược khiến mục tiêu của mình bị tổn hại nữa. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hoang mang, băn khoăn rằng không biết mình có thể làm gì để những người khác có thể thực hiện kỳ vọng của bạn nữa. Bạn sẽ không bao giờ bị bất ngờ bởi những hệ quả xảy tới, cũng không bao giờ phải băn khoăn rằng “Sao lại như thế được?” mặc dù đã nỗ lực hết sức.

⇒ Xem review chi tiết hơn về cuốn sách: Tại đây

Mặc dù mới được Bizbooks mua bản quyền và xuất bản nhưng đây luôn là cuốn sách nằm trong top sách hay về lãnh đạo, được các nhà lãnh đạo tìm đọc và áp dụng.

Nhà lãnh đạo mà chỉ có cái gọi là “sức hút” mà thôi thì cũng chưa hẳn đã là một nhà lãnh đạo thực thụ. Hay những người ăn to nói lớn, luôn xông thẳng về phía trước và được tán dương, chỉ thế thôi cũng không hẳn đã là một người lãnh đạo. Chỉ cần là một con người cho dù không nổi bật, nhưng có chính kiến của mình

Một người lãnh đạo có thể gánh vác cả một tổ chức cần phải là một người ưu tú về cả tâm hồn lẫn thể chất. Ngay từ đầu, theo quan niệm thường thức, tất cả mọi người đều có sự chênh lệch về năng lực ngay từ khi mới sinh ra. Những người có khả năng phán đoán tình huống, lĩnh hội nhanh chóng và tư duy nhạy bén thì nên đóng vai trò làm một người lãnh đạo. Nhà lãnh đạo cần rèn giũa bản thân rất nhiều yếu tố, từ kỹ năng, kiến thức, thái độ, lời nói…

Mua ngay trọn bộ bí quyết để trở thành NHÀ LÃNH ĐẠO ĐẠI TÀI ngay để nhận ưu đãi: Tại đây

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here