5 bước để xây dựng thương hiệu sản phẩm bền vững

5 bước để xây dựng thương hiệu sản phẩm bền vững

0
1927
Cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới
Cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới

Khi mới thành lập một công ty, thiết kế một thương nghiệp. Các nhà chủ đầu tư luôn mong muốn có thể Tạo được một hình ảnh thương hiệu ưu Việt nhất để có thể thu hút khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Blog.Bizbooks.vn xin đưa ra cách Xây dựng thương hiệu sản phẩm mới .

Tại sao phải xây dựng thương hiệu sản phẩm?

xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm
xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm

Muốn sản phẩm của bạn trở thành quen thuộc và được khách hàng biết đến thì thương hiệu sản phẩm của bạn phải nổi tiếng. Nhưng để xây dựng thương hiệu sản phẩm nổi tiếng thì doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng sản phẩm, hoặc dịch vụ, phải có sự khác biệt độc đáo cũng như tăng giá trị bổ sung dịch vụ cho sản phẩm.

>> Giá trị thương hiệu và những điều doanh nghiệp không nên bỏ qua

Không giống như các ấn phẩm quảng cáo, bao bì nhãn mác trực tiếp tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mang tính bao quát hơn, là nền tảng thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Là tác động trực tiếp vào hình ảnh nhận thức của người dùng qua các giác quan, nhằm tăng mức độ nhận biết của thương hiệu doanh nghiệp từ nhiều kênh tiếp cận, từ đó tạo thuận lợi cho các chiến dịch tiếp thị. Việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm ấn tượng và đồng bộ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo dựng giá trị của doanh nghiệp.

  • Người dùng nhận biết thương hiệu dễ dàng hơn

Khi bạn xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm thì người tiêu dùng sẽ nhận biết và mua sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Một doanh nghiệp có sản phẩm mang thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao hơn. Một hình ảnh thương hiệu sản phẩm chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công.

  • Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng

Ngoài ra xây dựng thương hiệu sản phẩm sẽ tạo thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng. Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà thương hiệu mang đến cho họ.

  • Gia tăng giá trị công ty

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hiệu quả sẽ làm tăng giá trị của công ty và tăng độ cạnh tranh với đối thủ. Bạn có công nhận khi sản phẩm của bạn có một thương hiệu tốt, các nhà đầu tư sẽ thi nhau đổ vốn vào đầu tư cho sản phẩm của bạn. Một thương hiệu sản phẩm có tiếng tăm sẽ làm cho tất cả các chi phí về quảng cáo, khuyến mãi của công ty được cắt giảm. Đồng thời tạo được thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối,…

 Xác định giá trị cho thương hiệu doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới

Cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới

Công thức thành công trong xây dựng thương hiệu sản phẩm là sản phẩm phải chất lượng vì chất lượng nổi bật của sản phẩm có vai trò quan trọng đối với sự thành công của thương hiệu sản phẩm.

Muốn sản phẩm của bạn nổi trội hơn các sản phẩm khác của đối thủ thì bạn cần có quy trình xây dựng thương hiệu sản phẩm.

  • Xác định cấu trúc của thương hiệu sản phẩm

Đây được coi là bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng thương hiệu bởi nó là nền móng cho các bước tiếp theo. Bao gồm: Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm:

Hệ thống nhận diện thương hiệu cơ sở (logo – slogan ). Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trong truyền thông và marketing, trên sản phẩm và bao bì, trên các tài liệu văn phòng, trên hệ thống biển bảng.

⇒ 5 bước để xây dựng thương hiệu sản phẩm bền vững

  • Xác định thị trường mục tiêu cho sản phẩm

Người kinh doanh thông minh là người hiểu rõ khách hàng của mình cần gì, muốn gì. Xác định được nhu cầu của khách hàng, từ đó mà doanh nghiệp tiến hành phân chia thị trường mục tiêu. Có thể từ thị trường mục tiêu lớn, phân chia thành nhiều thị trường ngách khác nhau. Đồng thời định vị thương hiệu sản phẩm cho từng thị trường ngách để có thể đưa ra chiến lược xây dựng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường mục tiêu.

  • Tạo hình tượng thương hiệu sản phẩm

Hình tượng thương hiệu sản phẩm được thiết lập có bản sắc mới mẻ, riêng biệt, đảm bảo cho thương hiệu sản phẩm có tính thống nhất và ổn định nhằm lưu lại một thời gian trong tâm lý người tiêu dùng và tạo thói quen nhất định cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp phải tự thiết lập nên hình tượng sản phẩm và hình tượng của bản thân mình, phải cung cấp đầy đủ và chính xác những thông tin về giá trị thực tế của sản phẩm tới khách hàng.

  • Tạo sự trung thành của khách hàng với sản phẩm

Để khách hàng quay lại và sử dụng sản phẩm bạn một cách trung thành thì trước hết phải nuôi dưỡng cảm tình của khách hàng đối với sản phẩm, nâng cao mức độ thỏa mãn và tính thẩm mỹ của khách hàng đối với sản phẩm, tiếp đó làm giảm hiệu quả chuyển hướng sang sử dụng thương hiệu sản phẩm khác của những khách hàng sẵn có trước đây của doanh nghiệp.

Chi phí dành cho chăm sóc khách hàng cũ sẽ ít hơn rất nhiều so với chi phí để tìm kiếm khách hàng mới cho sản phẩm của bạn.

⇒ Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

  • Luôn đổi mới và cải tiến sản phẩm

Để xây dựng thương hiệu sản phẩm của bạn trên thị trường, đòi hỏi sản phẩm của bạn phải không ngừng đổi mới thì mới có thể thích ứng được với những biến hóa nhanh chóng của nhu cầu người tiêu dùng, duy trì ưu thế cạnh tranh của sản phẩm.

Đổi mới thương hiệu sản phẩm ở đây là mở rộng, cái cách, thay đổi, loại bỏ cái cũ, sáng tạo cái mới. Doanh nghiệp phải biết tự loại bỏ thì mới có thể tìm được hướng đi mới, nếu không sẽ bị thị trường loại bỏ, đó chính là bản chất đổi mới của doanh nghiệp.

Sản phẩm là thứ được làm ra từ trong nhà máy còn thương hiệu là thứ mà khách hàng mua. Sản phẩm có thể bị bắt chước, làm giả, làm nhái một cách dễ dàng nhưng thương hiệu là độc nhất vô nhị. Xây dựng thương hiệu sản phẩm là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Xem thêm:

>> 4 loại thuế cần nộp người kinh doanh nhất định phải biết để tránh những vi phạm không đáng có

>> Khởi đầu muộn màng kết thúc giàu sang: Động lực làm giàu cho bạn

>> Sàn thương mại điện tử Việt Nam chính thức lọt top 6 thế giới!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here