Cuộc đời Jack Ma – Một cuộc đời phi thường và đầy cảm hứng

Cuộc đời Jack Ma - Một cuộc đời phi thường và đầy cảm hứng

0
3712
Photo 12 1489309326912
Cuộc đời Jack Ma

Cuộc đời Jack Ma luôn là niềm cảm hứng bất tật cho những người kém may mắn nhưng khát khao vươn lên thành công bằng nỗ lực của mình. Ngay cả những lúc khó khăn nhất, Jack Ma cũng không hề từ bỏ khát khao đạt được ước mơ

Câu chuyện cuộc đời Jack Ma

Tỷ phú Jack Ma được biết đến với tên gọi là Mã Vân. Ông sinh ngày 10, tháng 9, năm 1964 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Ông có một anh trai và một em gái, lớn lên trong gia đình nghèo giữa thời kỳ Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn.

Tiểu sử cuộc đời Jack Ma với 30 lần xin việc tại 30 công ty khác nhau và đều bị từ chối. Nhưng với nỗ lực không ngừng, ông đã trở thành người sáng lập và đồng thời là chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba – một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Là một nhà kinh doanh nổi bật, Jack Ma được xem là đại sứ toàn cầu cho doanh nghiệp Trung Quốc và vì thế thường được tạp chí Forbes liệt kê là một trong những người quyền lực nhất thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp của Jack Ma cũng được xem như một hình mẫu cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Là một người nổi tiếng, ông luôn giữ sự riêng tư cần thiết cho tổ ấm của mình. Ông kết hôn với bà Zhang Ying, một giáo viên, sau khi họ tốt nghiệp cuối những năm 1980. Bà Zhang từng nói bà “đổ” ông vì dù không đẹp trai, ông làm được nhiều điều mà những người đẹp trai không thể làm. Họ có 1 trai, 1 gái.

Jack Ma là hiện thân sống động cho những câu chuyện vượt khó truyền cảm hứng tới đông đảo người dân. Jack Ma thường nói những câu nói cũng như những lời khuyên đầy thú vị, đậm chất hài hước nhưng có thể làm thay đổi số phận của một số người. Với những lý do trên, ông có biệt danh là “khùng” nhưng ông cũng khẳng định rằng “Tôi điên rồ nhưng không  ngu ngốc”.

Tóm tắt cuộc đời của jack ma
Tóm tắt cuộc đời của jack ma

Tóm tắt sự nghiệp của Jack Ma

Jack Ma là một trong những tỷ phú giàu nhất nhỉ Trung Quốc và góp mặt trong danh sách 20 người giàu nhất thế giới. Nhưng ít ai biết được sự nghiệp Jack Ma và cuộc đời Jack Ma cũng bình thường như bao người khác. Thậm chí ông đã phải trải qua một tuổi thơ nghèo khó và có một thanh xuân đầy khó khăn, thất bại mới có được thành công như ngày hôm nay.

– Từ nhỏ, Jack Ma đã có niềm yêu thích tiếng Anh và mong muốn được học thứ ngôn ngữ này. Chính vì vậy, mỗi buổi sáng ông đều đạp xe đến một khách sạn và đàm thoại tiếng Anh với người nước ngoài.

– Năm 1988, ông hoàn thiện chương trình học và tốt nghiệp khoa tiếng Anh của học viện sư phạm  Hàng Châu. Nhưng trước đó, ông đã thi trượt 2 lần vào ngôi trường này.

– Năm 1995, được coi là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Jack Ma. Khi ông đến Mỹ làm phiên dịch viên. Tại đây ông đã nhanh chóng bị ám ảnh bởi mạng máy tính toàn cầu trong một chuyến đi ngắn đến thành phố Seattle.

– Năm 1996, ông thành lập công ty Internet đầu tiên của mình và một danh bạ trực tuyến tên là China Pages. Tuy nhiên do bị ép thành lập liên doanh với một doanh nghiệp nhà nước nên ông đã từ bỏ.

– Năm 1998, ông tiếp tục thất bại với CIECC

– Năm 1999, ông tập hợp 17 bạn bè tại nhà mình. Họ đã cùng thảo luận về công ty mới – một website kết nối các hãng xuất khẩu với người mua ngoại quốc. Sau đó, Alibaba ra đời. Công ty đã nhanh chóng phát triển, trở thành hãng thương mại điện tử thống trị Trung Quốc ngày nay.

Cuộc đời và sự nghiệp của Jack Ma
Cuộc đời và sự nghiệp của Jack Ma

Sự nghiệp của Jack Ma đã sang một trang mới 

Ông đặt tên công ty là Alibaba khi đang ngồi trong một quán café tại San Francisco, Mỹ. Trong câu chuyện “Alibaba và 40 tên cướp”, Alibaba đã dùng mật khẩu để mở ra hang động chứa đầy kho báu. Công ty của Jack Ma, theo một lẽ nào đó, cũng mở ra tiềm năng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu.

Ông đặt tên công ty là Alibaba khi đang ngồi trong một quán café tại San Francisco, Mỹ. Trong câu chuyện “Alibaba và 40 tên cướp”, Alibaba đã dùng mật khẩu để mở ra hang động chứa đầy kho báu. Công ty của Jack Ma, theo một lẽ nào đó, cũng mở ra tiềm năng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu.

Đến tháng 12 năm 2014, Alibaba đã giúp Jack Ma trở thành người giàu có nhất không chỉ trong Trung Quốc mà còn biến ông trở thành người giàu nhất châu Á với tổng tài sản lên tới 28,6 tỷ USD. Với sự thành công của Alibaba đã biến cuộc đời Jack Ma sang một trang mới.

Hiện nay, Alibaba đã là một công ty toàn cầu với 22.000 nhân viên và 90 văn phòng trên thế giới. Hai Website phổ biến nhất của hàng là Taobao và Tmall đóng góp tới 80% doanh thu ngành bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc.

Trên đây là tiểu sử về cuộc đời và sự nghiệp của Jack Ma. Hy vọng những thông tin mà Blog.Bizbooks.vn vừa chia sẻ sẽ giúp bạn biết thêm về cuộc đời Jack Ma. Bên cạnh những thành công vang dội, Jack Ma còn có những câu nói bất hủ mà bạn có thể tìm hiểu. Biết đâu chúng sẽ thay đổi cuộc đời và biến bạn trở thành một tỷ phú trong tương lai.

Một số bài viết về Jack Ma – Mã Vân có thể bạn sẽ quan tâm:

Những bài học thành công của Jack Ma

Những lời khuyên của Jack Ma dành cho giới trẻ

Triết lý kinh doanh của Jack Ma

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here