Những nữ hoàng khởi nghiệp – sóng gió chỉ mới là bắt đầu

Nữ hoàng khởi nghiệp - sóng gió chỉ mới là bắt đầu

0
1518
Nữ hoàng khởi nghiệp Trương Thanh Thủy
Nữ hoàng khởi nghiệp Trương Thanh Thủy

Khi nhắc đến những nữ doanh nhân bắt đầu khởi nghiệp với những khởi đầu mới, không thể không kể đến hai nữ hoàng khởi nghiệp Trương Thanh Thủy và nữ hoàng khởi nghiệp Ngô Duyên. Chính hai người con gái này đã tạo nên động lực cho hàng trăm những người phụ nữ khác có động lực để khởi nghiệp, để theo đuổi đam mê của mình

Bạn nghĩ sao về quá trình khởi nghiệp của nữ hoàng khởi nghiệp Trương Thanh Thủy

Theo Trương Thanh thủy thì

Khi tôi bắt đầu vào công việc mình đam mê, tôi thực sự thích nó. Với tôi, không làm việc thực sự là một hình phạt.

Nếu như các bạn biết đến Trương Thanh Thủy với những câu nói nổi tiếng như vậy thì cũng chắc hẳn biết đến sự thành công của cô ở cả Việt Nam và trên đất nước Mỹ. Vốn dĩ cô làm được những điều như vậy là bởi tất cả nghị lực và sự tin tưởng tuyệt đối với bản thân mình, vào những điều mình sắp thực hiện.

Nếu nhìn vào vẻ bề ngoài không ai có thể nghĩ một cô gái có vóc dáng nhỏ bé, nụ cười duyên dáng như vậy lại có thể bộc lộ được những tài năng công nghệ vượt bậc. Còn một điều đáng khâm phục hơn ở nữ doanh nhân Trương Thanh Thủy đó là cô giám vượt qua những rào cản, những khó khăn phụ nữ gặp phải khi khởi nghiệp.

Để có thể làm được điều này, rất nhiều người nghĩ nữ hoàng khởi nghiệp Thủy Muối phải có được sự may mắn nào đó hoặc ít nhất có ai đó giúp đỡ. Nhưng hoàn toàn không phải như vậy, Trương Thanh Thủy đã không có được sự may mắn ngay ở dự án đầu tiên của mình. Chính cô cũng tự thừa nhận rằng mình chưa đủ kinh nghiệm và khả năng duy trì bền vững nên công ty của cô đã bị đóng cửa sau 3 năm hoạt động.

Chưa dừng ở đó khi, Thủy đã lập tức đứng dậy và lập thêm một doanh nghiệp khác trong chính ngành công nghệ thông tin. Khi đó cô đã góp vốn cùng bạn mình để thành lập công ty với rên Green Ger – là một trong những công ty có được sự nổi bật với ứng dụng vẽ mang tên Whiteboard.

Và tiếp đó là ứng dụng Smartboard đã giúp cho Greenger được lọt vào top chung kết của cuộc thi PITCH Startup năm 2013. Và cô cho biết mình đã có thể kiếm được hơn 1 triệu USD cho việc kinh doanh thành công này.

Sau đó cô gái với ngoại hình nhỏ bé này đã trở thành Giám đốc phát triển Kinh doanh khu vực châu Á.

Không ai có quyền bắt một người phải bỏ đi niềm đam mê của mình, bởi đó là một tội ác. Nhưng nếu bạn tự mình đánh mất ước mơ đó thì chính bạn mới là người có lỗi. Đừng vì danh mác là phụ nữ mà bạn đánh mất đi cơ hội thành công. Và cũng đừng vì những khó khăn phụ nữ gặp phải khi khởi nghiệp làm bạn chùn bước.

>>> Những câu nói truyền cảm hứng của nữ thẩm phán Ruth Bader Ginsburg

Đối với Ngô Duyên – khởi nghiệp với cô là niềm đam mê

Nữ hoàng khởi nghiệp Ngô Duyên
Nữ hoàng khởi nghiệp Ngô Duyên

Ngô Thị Duyên là một trong những nữ doanh nhân được đánh giá rất cao trong giới doanh nhân. Cô đến với sự nghiệp của mình bằng niềm đam mê và vì cả duyên số. Ngô Duyên khi mới bắt đầu khởi nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong khi gia đình mình đang gặp khủng hoảng và khó khăn.

Do vậy đòn bẩy về tài chính đối với cô không có bất cứ sự trợ giúp nào. Nhưng đam mê kinh doanh và thích đi du lịch đã giúp cho Ngô Thị Duyên mang được những ý chí khởi nghiệp trên những quy mô nhỏ. Và sau quá trình hăng say với đam mê của mình, Ngô Duyên đã nhận lại được những thành công như mình mong muốn.

Tính đến thời điểm hiện tại thì công ty của Ngô Duyên đã có đại diện, chi nhánh ở các tỉnh thành khác nhau trên cả nước như: Hà Nội, Quảng Bình, Tp. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc,…

Và đối với nữ hoàng khởi nghiệp Ngô Duyên, cô bày tỏ với niềm hạnh phúc và vinh dự “Tôi cảm thấy thật tự hào khi là thành viên của Wlin VietNam. Giờ đây WLIN đã chính thức trở thành thương hiệu có sức sống bền vững bởi WLIN đã là ngôi nhà chung của hàng nghìn nữ lãnh đạo trong nước và quốc tế. WLIN đại diện cho hình ảnh những người nữ lãnh đạo năng động, tự tin, dám dấn thân theo đuổi và thực hiện ước mơ của mình.”

Hãy là người phụ nữ mạnh mẽ như nữ hoàng khởi nghiệp Trương Thanh Thủy và nữ hoàng khởi nghiệp Ngô Duyên . Đó chính là lý do tại sao chúng tôi luôn tôn vinh những người phụ nữ có đam mê và có thể bứt phá lên mọi rào cản để có thể phát triển bản thân một cách tốt nhất. Nếu bạn là phụ nữ, bạn có quyền yếu lòng trước những khó khăn, nhưng tuyệt đối không được để cho khó khăn hạ gục bạn.

» Những câu nói truyền cảm hứng của Michelle Obama

» Lời khuyên của các nữ doanh nhân dành cho thế hệ trẻ

» Tư duy kinh doanh thành công

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here