Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ bạn nên đọc một lần trong đời

Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ nên đọc một lần trong đời

0
9872
Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ
Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ

Thanh xuân của bạn thế nào? Bạn đã trải qua những năm tháng có hối tiếc, có hạnh phúc, có niềm vui và cả cô đơn đúng không? Thời gian và thanh xuân là hai thứ trôi đi sẽ không còn quay lại nữa, dưới đây là những cuốn sách hay cho tuổi trẻ mà chúng ta ít nhất nên đọc và biết nó. Nó không trả lại cho bạn tuổi trẻ, không trả lại thanh xuân nhưng nó sẽ cho bạn thứ kỷ niệm tuyệt vời nhất của chúng ta , “ chúng ta của năm 18 tuổi, chúng ta của 25 tuổi”.

Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ bạn nên đọc

Thời gian và thanh xuân là hai thứ trôi đi sẽ không còn quay lại nữa, dưới đây là những cuốn sách hay cho tuổi trẻ mà chúng ta ít nhất nên đọc và biết nó.

1.Thanh xuân của chúng ta sẽ dài bao lâu?

Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ
Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ

Một trong những cuốn sách về thanh xuân hay nhất bạn nên đọc chính là cuốn  “ Thanh xuân của chúng ta sẽ dài bao nhiêu”. Ai cũng bảo thanh xuân là quãng thời gian bạn bắt đầu cho sự trưởng thành, nó luôn đầy sóng gió. Là thời gian mà chúng ta đang bâng quơ cho rất nhiều dự định cuộc đời, nhiều câu hỏi: Chúng ta sau 10 năm nữa sẽ như thế nào, chúng ta sẽ có một gia đình hạnh phúc chứ?….

Cuốn sách “Thanh xuân của chúng ta sẽ dài bao lâu?” – cuốn sách hay cho giới trẻ mà các bạn nên tìm đọc. Hãy đọc để biết, khi thanh xuân đi qua, nó sẽ lấy của bạn rất nhiều thứ: nước mắt, sự lạc quan, hạnh phúc nhưng cũng trả lại  cho bạn những bài học, sự mạnh mẽ và trưởng thành.

“Thanh xuân của chúng ta sẽ kéo dài bao lâu?” – cuốn sách sẽ cuốn trôi những âu lo và sợ hãi về tương lai, cho chúng ta thêm động lực để sống hết mình cho mỗi phút giây hiện tại. Bởi đơn giản, đến cuối cùng, ai chẳng muốn thanh xuân của mình sẽ rực rỡ, tươi đẹp và kéo dài mãi mãi, đúng không?

>> Những cuốn sách làm thay đổi cuộc đời bạn trong 1 phút

2. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ
Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ

Khi nhắc đến những cuốn sách hay cho tuổi trẻ , không thể không nhắc đến “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”. Cuốn sách của tác giả Cửu Bả Đao được xây dựng thành công từ những trải nghiệm của chính mình qua hình tượng tác giả Kha Cảnh Đằng.

Những chàng trai của chúng ta, Liêu Anh Hoằng, Kha Cảnh Đằng, Tạ Minh Hòa, Tạ Mạnh Học, Trương Gia Huấn, cùng thích cô gái thanh tú, ngoan hiền và học giỏi nhất lớp, Thẩm Giai Nghi. Những chấm mực xanh kia nhưng những chấm kỷ niệm, nhỏ thôi, từng chút một nhưng trên nền áo trắng tinh khôi, nó thật nổi bật. Tuổi thanh xuân của một đời người cũng vậy, thoáng đến rồi lại lặng lẽ qua đi nhanh chóng, nhưng những gì ở lại, thật làm ta không thể nào quên…

Thanh xuân có tình yêu thì luôn đẹp nhưng cũng rất buồn. Chắc chắn, bạn sẽ hiểu cảm giác đó. Câu chuyện đầy nước mắt nhưng vô cùng lãng mạn sẽ khiến bạn thấy vui vẻ, hạnh phúc và nuối tiếc sẽ còn mãi lắng đọng, đừng bỏ qua cuốn sách tuyệt vời này.

3. Năm tháng vội vã

Năm tháng vội vã là một trong những cuốn sách cho tuổi trẻ hay nhất mọi thời đại.  “Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy tim”.

Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ
Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ

Một trong những cuốn sách cho tuổi trẻ mà bạn nên đọc của tác giả Cửu Dạ Hồi, “Năm tháng vội vã”,cuốn sách về những câu chuyện của thanh xuân.

Khi vừa xuất bản tác phẩm đã liên tục được các trang web lớn đăng tải, giới thiệu, nên chỉ trong thời gian ngắn, số độc giả tìm đọc lên tới vài triệu lượt người. Năm tháng vội vã được gọi là “Tiểu thuyết lãng mạn dành cho thế hệ sinh sau thập kỷ 1980.

Cuốn sách đã khắc họa lại câu chuyện tình yêu của Tầm và Phương Hồi trong 10 năm trẻ tuổi nhất của cuộc đời qua lời kể của chính họ và Trương Nam. Tác giả của chúng ta Cửu Dạ Hồi đã thành công khi khắc họa lại hình tượng thế hệ thanh niên thập niên 1980. Tuổi trẻ của họ xoay vòng giữa những mối quan hệ: gia đình – nhà trường – xã hội. Đó là những tháng ngày vừa đẹp đẽ, vừa day dứt khó quên. để lại cho người đọc nhiều tiếc nuối, những quyết định vội vã, những phút nông nổi đều hiện về chân thực qua hồi ức của mỗi nhân vật trong truyện.

>> Những cuốn sách hay về cuộc sống khiến bạn nghiền ngẫm mãi không quên

4. Mình là thanh xuân của nhau

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”.

Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ
Những cuốn sách hay cho tuổi trẻ

“Mình là thanh xuân của nhau” – tuyển tập truyện ngắn về tình cảm của hai tác giả: Huy Hải & Bảo Châu nói về những tình cảm nảy sinh ở độ tuổi đẹp nhất, đầy thơ mộng, nhưng cũng chứa đầy tính bồng bột, ngây dại, nhiệt huyết…. Chuyện xoay quanh ba nhân vật chính: An Thư, Hằng và Sang. Bên cạnh đó Hương Thúy, Khả Tâm, Danh, Xuân Nhật là tuyến nhân vật phụ với khát khao về tình yêu bỏng cháy và loay hoay với sự cô đơn và trống rỗng trong vỏ bọc những người trẻ thành công của một xã hội hiện đại.

Chúng ta, ai cũng có một cách sống khác nhau, nhưng khi có những mối quan hệ tình yêu, tình bạn trong sáng, đẹp đẽ thì chắc chắn nơi đó sẽ tìm thấy được tình yêu. NHưng, khi tuổi trẻ bạn đã làm những gì, có hối tiếc hay không thì giờ này nó đã là quá khứ, là những kỷ niệm cho chúng ta trưởng thành. Bây giờ ngoảnh lại, đã đủ chín chắn hay chưa, có mỉm cười thầm cảm ơn cuộc đời này chúng ta đã từng có nhau.

Cuốn sách này như một món quà để dành tặng cho tuổi thanh xuân tươi đẹp của mỗi chúng ta, quãng thời gian chỉ đến một lần trong đời nhưng vô cùng đáng nhớ.

>> Những cuốn sách dạy kinh doanh hay thay đổi hoàn toàn tư duy của bạn

5. Thanh xuân của ai không mơ hồ

“Bởi vì trẻ tuổi, cho nên không có sự lựa chọn, chỉ có thể thử xem. Phải đặt vui vẻ ở ngoài mặt, đặt mất mát ở trong lòng”, là những gì mà tác giả Lưu Đồng – tác giả của cuốn sách hay về thanh xuân muốn nhắn gửi tới độc giả.

Cuốn tiểu thuyết ví như cuốn nhật ký ghi chép lại toàn bộ hành trình 10 năm trưởng thành của anh từ năm 23-33 tuổi. Cuốn nhật ký đã ghi chép tỉ mỉ về những biến cố trong cuộc đời tác giả, đơn thuần cũng chỉ là muốn lưu giữ lại cho mình những kỷ niệm để sau này nhìn lại. Tuy nhiên, sau khi cuốn sách Thanh xuân của ai không mơ hồ được xuất bản đã chiếm được trái tim của không ít bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ đang trong những ngày tháng mơ hồ nhất của cuộc đời.

Trên là những cuốn sách hay về thanh xuân mà chúng ta – những con người sẽ trưởng thành nên đọc, để biết, để nhớ cuộc đời chúng ta đang vội vã nhưng thanh xuân thì có thể ngoảnh lại nhìn.

Xem thêm các bài viết khác thuộc chuyên mục Review sách hay:

>> Sách nên đọc trước tuổi 30: Bạn đã đến tuổi trưởng thành

>> Thư ngỏ gửi tuổi 20 bức thư chứa đầy ký ức thanh xuân

>> Đắm mình trong nắng vàng, biển xanh, cũng đừng quên bỏ túi 5 cuốn sách này để học cách làm giàu

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here