15 bí quyết giúp bạn sinh tồn nơi công sở

15 bí quyết giúp bạn sinh tồn nơi công sở

0
2177
Sinh ton noi cong so 1
Sinh tồn nơi công sở

Những kỹ năng sinh tồn nơi công sở có khó không? Bước vào môi trường công sở là bước vào một nơi tập thể khi mà mọi hành động và lời nói của bạn đều cần được cẩn thận và đúng mực. Để có thể lột tả được hết những điều này, Blog.bizbooks sẽ giúp bạn cách sinh tồn nơi công sở, chắc chắn sẽ mang lại nhiều suy nghĩ đối với dân văn phòng.

Để sinh tồn nơi công sở có khó không?

Có rất nhiều những bạn trẻ khi mới bắt đầu đi làm luôn băn khoăn, lo lắng không viết nơi mình chuẩn bị làm việc có thật sự tốt hay không? Đồng nghiệp có hòa đồng không? Môi trường làm việc có chuyên nghiệp không? Cơ hội thăng tiến ra sao?… Có vô vàn những câu hỏi được đặt ra trong đầu các bạn. Với mỗi môi trường và cuộc sống nơi công sở chưa bao giờ là dễ dàng với bạn nếu như bạn không có kỹ năng giao tiếp và ứng xử phù hợp thì bạn khó mà có thể sinh tồn nơi công sở. Đặc biệt là bên cạnh những áp lực cạnh tranh, công việc còn có những mối quan hệ, ứng xử trong cuộc sống hàng ngày tại công ty. Mỗi nơi lại có một cách văn hóa ứng xử riêng, mang đặc điểm riêng. Chính vì vậy bạn phải học cách sinh tồn nơi công sở.

>> Những nguyên tắc khi đi làm nhất định các bạn trẻ phải nhớ

Dưới đây là 15 quy tắc sinh tồn nơi công sở

  • Bất kể là ở đâu, trong môi trường nào cũng không được phép không có mục tiêu

Rất nhiều người trở nên mơ hồ khi bắt đầu đi làm, làm việc suốt mấy năm trời rồi cũng không tiến bộ là bao, đó là vì họ không có mục tiêu rõ ràng, đồng thời cũng chưa bỏ ra những nỗ lực xứng đáng. Để có thể tiếp tục làm việc thì mục tiêu công việc lúc nào cũng phải đặt lên hàng đầu. Đó là quy tắc sinh tồn nơi công sở mà cho dù bạn có làm bất kì một công ty nào thì bạn cũng phải có mục tiêu.

  • Bất kể môi trường xung quanh thế nào, chỉ cần bạn chuyên tâm làm việc thì nhất định có thể tạo ảnh hưởng với nó. Nếu như bạn là người thực sự có tài thì hãy thay đổi nó

Phương châm của tôi đó là: chuyên tâm làm việc, thật tâm làm người. Con người là linh hồn của vạn vật, sự thành tâm của một người có thể cảm động trời đất. Vì vậy khi là việc nhất định phải dụng tâm, bạn không thể thay đổi môi trường làm việc là bởi vì việc bạn làm vẫn chưa đủ.

Sinh tồn nơi công sở
Sinh tồn nơi công sở
  • Trên thế giới này, người có thể đem lại tự tôn cho bạn chỉ có chính bản thân bạn. Người thực sự trân trọng mình cũng chỉ có bạn

Bất kể trong tình huống nào cũng phải yêu bản thân, yêu sức khỏe của mình. Người muốn thành công đều sẽ sống khỏe mạnh trước.

  • Không nên quá nuông chiều bản thân! Nếu cần thiết thì hãy học cách chịu khổ

Đừng bao giờ sợ mệt sợ khổ, nếu không thì cả đời cũng không bao giờ ngóc đầu lên nổi. Người đến chuyện nhỏ còn không làm được thì chắc chắn không làm nổi chuyện lớn, vì vậy đừng xem thường mọi chuyện dù là những chuyện nhỏ nhặt.

>> 6 lưu ý hàng đầu khi muốn xây dựng văn hóa công sở, nguyên tắc cuối ít ai làm được!

  • Tâm ở đâu thì thu hoạch ở đó. Người với người khác nhau ở chỗ họ tận dụng thời gian rảnh rỗi của mình như thế nào

Cần phải học cách tận dụng thời gian rảnh rỗi, học cách quản lý thời gian. Rất nhiều những giám đốc hay nhân viên cấp cao trong các doanh nghiệp họ đều luôn sắp xếp thời gian của mình khá kín, đôi khi không có thời gian đi hưởng thụ, phần lớn thời gian của họ đều dành cho công việc và học hỏi, cho dù có dành thời gian đi chơi với khách hàng đi chăng nữa thì đây cũng là cách giúp họ tạo dựng mối quan hệ.

  • Làm tốt công việc của mình, tạo ra kết quả mà không phải ai cũng tạo ra được, như vậy sẽ chẳng cần lo người khác hay lãnh đạo không phát hiện ra bạn!

Có nhiều người cảm thấy dù công việc mà mình làm có tốt đến đâu cũng không được lãnh đạo nhìn thấy, lâu ngày chán nản làm việc trở nên qua loa, được hôm nào hay hôm ấy, mãi mãi không có ngày ngóc đầu lên được. Nhớ rằng chỉ cần làm thật tốt mọi chuyện thì nhất định sẽ có ngày cấp trên nhìn ra tài năng của bạn. Trừ phi những gì bạn làm là chưa đủ!

  • Muốn + làm = (có khả năng) đạt được. Thay vì ngồi nghĩ không bằng đứng lên hành động, con đường thành công ở ngay dưới chân bạn

Đừng bị suy nghĩ của mình bó buộc, khi gặp vấn đề thì hãy ra thực tế tìm cách giải quyết, đừng cứ nhốt mình ở trong phòng mà suy nghĩ. Cách là ở trong thực tế mà tìm ra được, chứ không phải suốt ngày ngồi nghĩ mà ra. thất bại là mẹ của thành công, thất bại khiến bạn mạnh mẽ hơn.

  • Khi làm việc đừng bao giờ nghĩ đến số lượng mà hãy chú trọng vào chất lượng.

Nếu có thể hãy luôn đặt câu hỏi rằng liệu việc này có thể được làm tốt hơn nữa hay không! Làm 10 chuyện nhưng không tốt cũng không bằng làm 1 chuyện nhưng thu được thành quả mỹ mãn.

  • Trong làm việc, bạn không thể yêu cầu trong một chuyện hay nhiều chuyện, nỗ lực mà bạn bỏ ra sẽ đạt được kết quả hoàn toàn tương xứng

Nếu bạn muốn cuộc sống và công việc đem lại cho bạn sự công bằng thì bạn sẽ phải bỏ ra một khoảng thời gian tương đối dài, tích cực làm việc và chờ đợi kết quả đến với bạn.

  • Vị trí và đãi ngộ

Chính là phúc lợi sau khi bạn hoàn thành tốt một việc gì đó, vì vậy luôn phải nghĩ làm sao để làm tốt một việc, đây mới là điều mấu chốt

>> 3 cách để xoa dịu căng thẳng nơi công sở

  • Lãnh đạo là tài nguyên giá trị nhất mà bạn có thể tận dụng

Lãnh đạo của bạn thường đều đã làm qua những công việc mà bạn đang làm rồi vì vậy họ sẽ thành thục hơn bạn. Hãy học hỏi từ lãnh đạo. Giữ mối quan hệ tốt với cấp trên, nếu có một ngày bạn nghỉ việc thì họ chính là mối quan hệ mà bạn nên có, nói không chừng còn trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

  • Giữ mối quan hệ tốt với quản lý cũng như lãnh đạo

Trong các doanh nghiệp tư nhân thì hầu hết lãnh đạo nói là được, vì vậy nhất định phải giữ quan hệ tốt với lãnh đạo, cho dù tất cả các đồng nghiệp không thích bạn nhưng chỉ cần lãnh đạo thích bạn là không sao rồi.

  • Biết cách im lặng

In lặng cũng là một thứ mà không phải ai cũng có thể làm được. Im lặng đúng thời điểm sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có, còn góp phần nâng giá trị của bạn trong góc nhìn của sếp.

  • Lợi ích của công ty là trên hết

Trong quá trình làm việc, dù làm bất cứ chuyện gì cũng phải suy nghĩ đến lợi ích tổng thể của công ty, không được chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân hay lợi ích bộ phận mình mà làm ảnh hưởng đến lợi ích cũng như hình tượng của công ty.

  • Muốn thành công thì nhất định phải là người dám gánh vác, dám chịu trách nhiệm

Bất kể là nhân viên hay lãnh đạo, chỉ có những người làm việc bằng cái tâm của mình thì mới mong thành công. Một người dám gánh vác là người có mục tiêu rõ ràng, không cần lãnh đạo nhiều lời, họ tự nhiên sẽ biết mình phải làm gì và phải nỗ lực ra sao.

Những kinh nghiệm về kỹ năng sinh tồn nơi công sở mà chúng tôi chia sẻ đã mở ra cho các bạn trẻ một phương thức làm việc và sống một cách hiệu quả trong môi trường công sở hiện đại ngày nay. Theo đó, bạn trẻ luôn phải tự mình vươn lên và có thái độ học hỏi tích cực thì mới tồn tại được ở nơi công sở và đạt được thành công như mong muốn.

Xem thêm:

>> Thiết lập mục tiêu cuộc đời – Con đường dẫn đến thành công

>> Sức mạnh của động lực: nguồn năng lượng giúp bạn vượt qua thử thách

>> 7 lời khuyên duy trì động lực trong doanh nghiệp từ các CEO lớn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here